Khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng của doanh nghiệp – Biti’s không những được xem như là đế chế giày dép Việt thập kỷ trước, mà còn được biết đến như case study “lội ngược dòng “kinh điển, tăng trưởng thần kỳ và định giá hơn 17 triệu USD chỉ nhờ một yếu tố duy nhất.
Đó chính là nhờ tập trung vào trải nghiệm khách hàng! Vậy thế nào là trải nghiệm khách hàng? Đừng bỏ lỡ những thông tin ngay sau đây nhé!
I. Cấp độ nhận biết
Mỗi doanh nghiệp có một cách truyền thông sản phẩm khác nhau đến tay khách hàng.Khi công nghệ chưa phổ biến, khách thường biết đến sản phẩm qua tờ rơi, biển quảng cáo hoặc truyền miệng với nhau,…
Tuy nhiên, với thời đại phát triển hiện nay, thật không khó để thu hút sự chú ý của họ trên các kênh truyền thông như báo điện tử, Facebook ads hoặc Google ads,… và chỉ cần một cái click chuột thì mọi người đã biết được tất tần tật thông tin về sản phẩm.
II. Cấp độ cân nhắc
Sau khi tìm hiểu sản phẩm, khách hàng sẽ cân nhắc xem là mình có nên mua hay không và họ bắt đầu xác thực độ tin cậy cũng như chất lượng sản phẩm.
Họ sẽ xem đánh giá của những người mua hàng trước đó, số lượng sản phẩm đó được bán ra thị trường hoặc những người nổi tiếng đang sử dụng sản phẩm,…. Và hơn thế, những người khách này có thể tham khảo ý kiến nhiều người khác trong các hội nhóm để có cái nhìn đúng đắn nhất về sản phẩm.
III. Cấp độ mua hàng
Đây là cấp độ khách hàng quyết định mua hàng sau khi có đủ thông tin và được thuyết phục bởi sản phẩm nhờ vào chất lượng hoặc khóa học marketing của doanh nghiệp.
IV. Cấp độ quay lại đối với khách hàng
Đây là cấp độ cao hơn của khách hàng, muốn làm doanh nghiệp bền vững nhất định không được bỏ qua. Ở giai đoạn này, khách hàng sau khi mua, trải nghiệm sản phẩm sẽ chuyển qua yêu thích và sử dụng lại, từ đó, khách hàng thân thiết sẽ tạo nên lợi nhuận xoay vòng và bền vững cho doanh nghiệp.
V. Cấp độ ủng hộ
WISE BUSINESS